TIN NỔI BẬT

“Dạo chơi nước Pháp” - Lễ hội ấn tượng về ẩm thực Pháp năm 2024
Ngày đăng 09/04/2024 | 8:40 AM  | View count: 105

Từ ngày 5/4 đến ngày 7/4/2024, sự kiện lễ hội ẩm thực “Dạo chơi nước Pháp” (“Balade en France”) năm 2024 diễn ra tại Công viên Thống Nhất, thành phố Hà Nội

Sau ba kỳ tổ chức thành công vào các năm: 2018, 2020 và 2023, lễ hội “Dạo chơi nước Pháp” đã mang lại cho người dân Thủ đô Hà Nội và du khách những chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và trải nghiệm thú vị về những nét độc đáo của một nền ẩm thực tinh tế của nước Pháp; các sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm và nội thất Pháp thông qua các gian hàng doanh nghiệp Pháp tiêu biểu.

Năm nay, với sự hỗ trợ và phối hợp của thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam  đã tổ chức lễ hội “Dạo chơi nước Pháp” với quy mô lớn tại Công viên Thống Nhất, địa điểm văn hóa lịch sử và được xem là lá phổi xanh của Thủ đô, mang đến cho người dân một chuyến du lịch vòng quanh nước Pháp thông qua những trải nghiệm văn hóa và ẩm thực mới mẻ, chân thực và hấp dẫn.

Ông Olivier Brochet - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam phát biểu khai mạc

 

Đại sứ Cộng hòa Pháp Olivier Brochet và các đại biểu

thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện Dạo chơi nước Pháp ” năm 2024

 

 

Đại biểu tham quan các gian ẩm thực, trưng bày tại sự kiện

 

 

Đại biểu tham quan gian trưng bày của Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp

 

 

Đại biểu tham quan mô hình chợ đầu mối nông sản

do Tập đoàn Semmaris phối hợp tư vấn để đề nghị xây dựng tại Hà Nội

Tại lễ hội, du khách có cơ hội tham quan, trải nghiệm gần 80 gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của ẩm thực Pháp như các sản phẩm từ sữa, chocolate, bánh mì, pho mát, thịt nguội, trái cây và rượu vang đến từ các nhà hàng và thương hiệu lâu năm trên thị trường như: Saint- Honoré, Cooperl, Montagne Noire, Taste France,…

 

 

 

          Du khách tham quan, thưởng thức ẩm thực, văn hóa Pháp

 

 

 

 

 

 

Một số gian hàng ẩm thực tiêu biểu, mang đậm phong cách Pháp

 

Đặc biệt, lễ hội “Dạo chơi nước Pháp” năm 2024 được tổ chức xoay quanh chủ đề “Hương vị ẩm thựcSắc màu thể thao góp phần quảng bá cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024. Chính vì thế, bên cạnh không gian ẩm thực là chủ đạo, lễ hội có thêm khu vực mang tên “Làng thể thao” với diện tích hơn 300 m2 được Decathlon - đối tác chính thức của Olympic Paris 2024 bố trí ấn tượng. Đây là nơi du khách và gia đình có thể cùng khám phá và trải nghiệm một số bộ môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, bắn cung, phóng phi tiêu, cầu lông, bóng bàn. Qua không gian này, Ban Tổ chức muốn khuyến khích những thói quen tốt cho sức khỏe thông qua việc lựa chọn thực phẩm chất lượng cũng như thực hành các hoạt động thể thao. Ngoài ra, khu vực cắm trại được thiết kế riêng để mang đến trải nghiệm thư giãn. Người chơi cũng có thể tạo ra những bức ảnh sống ảo đầy sống động tại đây.

 

 

Các hoạt động của Decathlon trong khuôn khổ Làng thể thao  

 

Ba ngày lễ hội còn thu hút đông đảo các bạn trẻ với Liên hoan nhảy đường phố “Balade En France - All in One 2024” cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Sự kiện “Dạo chơi nước Pháp” năm 2024 là món quà đầy ý nghĩa của tình hữu nghị, là điểm nhấn của giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam - Pháp nói chung và giữa thành phố Hà Nội với các địa phương Pháp nói riêng, với thông điệp đậm nét về hợp tác và hòa bình, phát triển, góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp.

 

LIÊN KẾT WEBSITE

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

Đang truy cập: 12
Tổng: 2.169.613