TIN NỔI BẬT

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa Nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin
Ngày đăng 22/04/2024 | 11:14 AM  | View count: 49

Nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870 - 22/4/2024),

 sáng ngày 22/4/2024, Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ thanh làm trưởng đoàn, đã tới dâng hoa tại Tượng đài V.I.Lênin, Công viên Lê-nin, đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870 - 22/4/2024)

V.I.Lênin là lãnh tụ của phong trào cách mạng vô sản Nga, là người sáng lập ra Quốc tế Cộng sản; đồng thời lãnh đạo Nhân dân Nga tiến hành Cách mạng tháng Mười Nga, thành lập ra Nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới do Đảng của giai cấp vô sản lãnh đạo (7/11/1917).

Với gần 30 năm hoạt động vì sự nghiệp cao cả, V.I.Lênin đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho sự nghiệp cách mạng vô sản thế giới, đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do của các dân tộc, vì hạnh phúc của con người. Với những di sản tư tưởng, lý luận để lại cho nhân loại tiến bộ, V.I.Lênin là nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của giai cấp công nhân và Nhân dân lao động toàn thế giới. Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá “V.I.Lênin là người đã thực hiện và phát triển chủ nghĩa Mác. Là người cha của cách mạng vô sản và cách mạng dân tộc giải phóng. Là người thầy đã tạo ra những chiến sĩ cách mạng khắp thế giới, chẳng những bằng lý luận khoa học cách mạng nhất, mà còn bằng đạo đức cách mạng cao cả nhất”.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa Nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin (Ảnh 1)

Tham gia đoàn dâng hoa nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I.Lênin có các đồng chí: Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà cùng lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, lãnh đạo các Sở, ban, ngành Thành phố...

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo thành phố Hà Nội để bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy của giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa Nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin (Ảnh 2)

Trước tượng đài V.I. Lenin, các đồng chí trong đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của V.I. Lenin đối với sự nghiệp cách mạng thế giới, nguyện tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đoàn kết một lòng, kiên định thực hiện lý tưởng và con đường cách mạng vô sản; xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, góp phần vào sự nghiệp cách mạng vô sản thế giới./.