TIN NỔI BẬT

Tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn Sở Ngoại vụ Hà Nội khóa VII nhiệm kỳ 2024-2027
Ngày đăng 29/06/2024 | 4:48 PM  | View count: 381

Ngày 28/6/2024, Chi đoàn Sở Ngoại vụ Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn khóa VII, nhiệm kỳ 2024- 2027. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chi ủy viên, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Sở; đồng chí Trịnh Anh Tú, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan thành phố Hà Nội. Tham dự Đại hội còn có đại diện BCH các Đoàn thanh niên trong Cụm thi đua số IV của Đoàn khối, Lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở và toàn thể đoàn viên chi đoàn Sở Ngoại vụ Hà Nội.

Đại hội Chi đoàn Sở Ngoại vụ Hà Nội khóa VII nhiệm kỳ 2024-2027 đã đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024. Đồng thời, xây dựng các chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ mới. Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027 thực sự là một tập thể có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đủ năng lực, trình độ, uy tín, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của đoàn viên, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn trong nhiệm kỳ mới.

 

(Đại biểu Đoàn khối và đại diện các Chi đoàn bạn tham dự Đại hội Chi đoàn cơ quan Sở Ngoại vụ)

Trong nhiệm kỳ vừa qua, trước những khó khăn và thách thức do tác động của dịch COVID-19 đến các hoạt động Đoàn, Chi đoàn Sở Ngoại vụ Hà Nội khóa VI nhiệm kỳ 2022 – 2024 với nhiệt huyết của tuổi thanh xuân đã nỗ lực cố gắng thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Chi đoàn đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở do Đoàn Khối các cơ quan Thành phố và Cụm thi đua số 4 phát động như: tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Ngày đoàn viên, Tháng Thanh niên, Kỳ nghỉ hồng, Chủ nhật xanh và tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/7 hàng năm. Phối hợp với Công đoàn, các Chi đoàn bạn trong cụm thi đua số 4 tổ chức các chương trình “về nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, “Trung thu yêu thương” các hoạt động trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn Sở Ngoại vụ đã tổ chức  các hoạt động như: Tham gia đội bóng của Cụm Thi đua số 2 – Bộ Ngoại giao có trận bóng giao lưu với Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp Tổng kết công tác đối ngoại năm 2022 của Cụm; Tổ chức chương trình thăm quan Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò…; Tổ chức chương trình “Hành trình yêu thương” tặng quà và trao tặng “Tủ sách hiếu học” cho hơn 200 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt tại vùng cao địa bàn tỉnh Phú Thọ…

 

(Đ/c Trần Ngọc Thu, Bí thư Chi đoàn khóa VI nhiệm kì 2022 – 2024 trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của

 Chi đoàn nhiệm kỳ vừa qua)

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Anh – Chi ủy viên, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Sở đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, trong thời gian tới yêu cầu mỗi đoàn viên thanh niên cần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cần phát huy vai trò chủ động sáng tạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thường xuyên tự tu dưỡng, rèn luyện để nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức, lối sống; không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, đưa ý tưởng, sức sáng tạo, tính chủ động, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ vào trong công việc chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

(Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Anh – Chi ủy viên, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn, phát biểu chỉ đạo Đại hội)

Bên cạnh đó, đồng chí Trịnh Anh Tú, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Thành phố Hà Nội phát biểu mong muốn Chi đoàn Sở Ngoại vụ Hà Nội trong nhiệm kỳ tới sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao trí tuệ tập thể và lan toả nhiệt huyết, sức trẻ vào trong các hoạt động bổ ích, ý nghĩa và thiết thực và nhấn mạnh, thế hệ trẻ Sở Ngoại vụ sẽ là tương lai của cơ quan, là những cán bộ cốt lõi đóng góp hiệu quả, quan trọng vào công tác đối ngoại của Hà Nội, vì sự phát triển thịnh vượng của Thủ đô Ngàn năm Văn hiến.

(Đồng chí Trịnh Anh Tú – Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội)

Đồng chí Trịnh Anh Tú cũng biểu dương Chi đoàn Sở Ngoại vụ đã đạt được nhiều thành tích trong nhiệm kì vừa qua, thay mặt Thành đoàn và Đoàn khối các cơ quan Thành phố, Đồng chí đã tặng Bằng khen và Giấy khen cho tập thể và các cá nhân của Chi đoàn Sở Ngoại vụ.

(Tập thể và cá nhân đoàn viên Chi đoàn Sở Ngoại vụ nhận Bằng khen của Thành đoàn và Giấy khen của Đoàn khối)

Đại hội cũng đã tiến hành bầu 05 đồng chí có năng lực, đầy đủ phẩm chất, nhiệt huyết và trách nhiệm vào BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới để lãnh đạo công tác đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027. BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới gồm có: Đồng chí Trần Ngọc Thu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn, đồng chí Vũ Anh Tùng, đồng chí Nguyễn Văn Bình, đồng chí Nguyễn Nam Thái, đồng chí Cao Thị Ngọc Phương. Thay mặt BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới, đồng chí Trần Ngọc Thu đã gửi lời cảm ơn tới toàn thể Đại hội. Trong thời gian tới BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027 và toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, xây dựng Chi Đoàn Sở Ngoại vụ ngày càng vững mạnh xứng đáng với vai trò thanh niên xung kích trong mọi hoạt động.

 

(Ban chấp hành Chi đoàn Sở Ngoại vụ khóa VII nhiệm kỳ 2024 – 2027)

 

(Đồng chí Ngô Minh Hoàng, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở tặng hoa chúc mừng thành công Đại hội)

 

Đại hội Chi đoàn diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí vui tươi, đoàn kết và dân chủ. Đây cũng là nguồn động viên khích lệ đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn phát huy truyền thống xung kích tuổi trẻ, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

 

Những hình ảnh đáng nhớ của Đại hội Chi đoàn Sở Ngoại vụ khóa VII nhiệm kỳ 2024 – 2027

(BCH Chi đoàn tuyên dương khen thưởng các Đoàn viên đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn năm 2023)

 

(Đại hội làm việc nghiêm túc và đạt tỷ lệ đồng thuận cao)

 

(Đồng chí Nguyễn Nam Thái trình bày tham luận tại Đại hội)

 

 

 

(Các đoàn viên hân hoan với lá phiếu của mình)