HỢP TÁC QUỐC TẾ

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tiếp và làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và Tập đoàn Techcross (Hàn Quốc)
Ngày đăng 09/11/2023 | 3:40 AM  | View count: 841

Chiều ngày 08/11/2023, tại trụ sở HĐND - UBND thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã tiếp và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và Tập đoàn Techcross đến thăm và làm việc tại Hà Nội.

Cùng dự cuộc tiếp có lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch và Kiến trúc, Ngoại vụ và lãnh đạo Văn phòng UBND Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố tiếp và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và Tập đoàn Techcross

Tại cuộc tiếp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được những thành quả hợp tác nổi bật trong hơn 30 năm qua, đặc biệt là việc hai nước ra Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022. Quan hệ song phương hai nước cũng phát triển nhanh chóng và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị, ngoại giao, an ninh quốc phòng đến hợp tác kinh tế và giao lưu văn hóa. Hàn Quốc hiện là đối tác quan trọng là nhà đầu tư trực tiếp lớn nhất vào Việt Nam, đứng thứ hai về hỗ trợ phát triển và xếp thứ ba về thương mại. Sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau ngày càng được tăng cường, tạo nền tảng vững chắc cho các lĩnh vực hợp tác phát triển sâu rộng và bền vững.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá cao những nỗ lực của Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nhằm kết nối các tập đoàn, doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, chính quyền trong nước cũng như thành phố Hà Nội thúc đẩy đầu tư nói chung và thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực xử lý nước thải nói riêng. Trong bối cảnh ngày càng nhiều các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm và mong muốn mở rộng đầu tư và sản xuất tại Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền bày tỏ vui mừng và cho biết thành phố Hà Nội hiện đang rất quan tâm, ưu tiên xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực quan trọng như: Nông nghiệp, du lịch, giáo dục - y tế, dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sinh học, nông nghiệp công nghệ cao, vật liệu mới, công nghệ môi trường, xử lý nước thải, rác thải… Trong thời gian tới, Thành phố hoan nghênh các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Hàn Quốc quan tâm, nghiên cứu triển khai các dự án trên địa bàn Thành phố trong lĩnh vực có nhiều kinh nghiệm và thế mạnh, phù hợp với nhu cầu, năng lực của các bên và thực tiễn phát triển của Thành phố, trong đó đẩy mạnh các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư – PPP, đặc biệt các dự án liên quan đến lĩnh vực xử lý nước thải.

Cảm ơn những chia sẻ từ Phó Chủ tịch UBND Thành phố, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài - Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư đánh giá nhu cầu về xử lý nước thải, chất thải của thành phố Hà Nội là rất lớn. Kể từ những năm 2013, thành phố Hà Nội đã ban hành các kế hoạch phát triển hệ thống thu gom và xử lý nước thải đô thị với nhiều dự án trọng điểm. Tuy nhiên, nhìn chung các dự án triển khai khá chậm, đặc biệt là các dự án xã hội hoá. Do đó có thể thấy, các dự án xử lý nước thải của Hà Nội đòi hỏi nguồn vốn đầu tư rất lớn và cần sự tham gia của nhà đầu tư có năng lực. Đây cũng là cơ hội với những nhà đầu tư lớn, có tiềm lực, kinh nghiệm và công nghệ trong lĩnh vực xử lý nước thải.

Tham gia chuyến công tác của đoàn tại Hà Nội có đại diện Tập đoàn Techcross, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực môi trường, xử lý nước thải. Tại Việt Nam, Techcross đang triển khai một số dự án tại Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh, và mong muốn tìm hiểu, mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và Tập đoàn Techcross

Kết thúc cuộc tiếp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định thành phố Hà Nội khuyến khích và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các tập đoàn, doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm, thế mạnh trong lĩnh vực xử lý nước thải có thể đầu tư vào các dự án trên địa bàn Thành phố. Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Tập đoàn Techcross tiếp tục quan tâm tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào các dự án xử lý nước thải tại Hà Nội, đồng thời phối hợp, trao đổi, làm việc với các cơ quan chuyên môn của Hà Nội để thúc đẩy lĩnh vực xử lý nước thải phục vụ đời sống của người dân Thủ đô./.

 

* Techcross là một trong những tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực môi trường, xử lý nước thải, nước (tinh khiết) nhằm thúc đẩy đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực xử lý nước thải. Doanh nghiệp này bắt đầu xử lý nước thải cho tập đoàn LG ở Hàn Quốc cách đây 4 năm. Từ đó đến nay, công ty đã có hơn 110 dự án phân bổ trên toàn thế giới, trở thành 1 trong 10 công ty xử lý nước thải lớn nhất tại Hàn Quốc. Với Việt Nam, hiện nay, Techcross đang xử lý nước thải cho nhà máy LG tại Hải Phòng và đang triển khai một số dự án tại thành phố Hồ Chí Minh.