HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI QUỐC TẾ

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hà Nội tiếp và làm việc với Tham tán thương mại Đại sứ quán Áo tại Việt Nam
Ngày đăng 20/05/2023 | 1:02 AM  | View count: 1849

Ngày 17/5/2023, Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Anh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội đã tiếp vã làm việc với ông Dietmar Schwank, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Áo tại trụ sở Sở Ngoại vụ Hà Nội.

 

Ảnh 1: Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội tiếp và làm việc với
Tham tán Thương mại Đại sứ quán Áo

Tại cuộc gặp, Đ/c Phó Giám đốc bày tỏ vui mừng và hoan nghênh Tham tán Thương mại Áo Dietmar Schwank đến làm việc với Sở Ngoại vụ Hà Nội và cho biết, cuộc gặp giữa Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền và Phó Chủ tịch Phòng Kinh tế Áo Philipp Gady trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Áo Alexander Schallenberg vào ngày 18/4/2023 vừa qua là cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa thành phố Hà Nội và các doanh nghiệp Áo trên nhiều lĩnh vực tiềm năng. Đặc biệt, thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao mong muốn hợp tác của Tập đoàn Kapsch Traffic và Tập đoàn Austrian Technology Corporation trong lĩnh vực thành phố thông minh và các giải pháp giao thông thông minh. Nhân cuộc gặp lần này, Sở Ngoại vụ mong muốn được nghe ý kiến trao đổi của ông Dietmar Schwank về việc kết nối thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa các doanh nghiệp của Hà Nội và Áo hiệu quả, thiết thực, đáp ứng nhu cầu của hai bên.

Cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình, cởi mở của Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, ông Dietmar Schwank, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Áo cho biết Áo là quốc gia có thế mạnh về ứng dụng các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực giao thông và phát triển đô thị. Theo đó, Đại sứ quán Áo và Thương vụ Áo mong muốn tìm hiểu về định hướng phát triển thành phố thông minh của Hà Nội và đề xuất được làm việc với các Sở, ngành liên quan của Thành phố để trao đổi về khả năng hợp tác trong từng lĩnh vực cụ thể như: quản lý giao thông, xử lý nước thải, y tế, công nghệ thông tin, chiếu sáng, vv, qua đó tiến tới ký kết các thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực cụ thể. Về phía Áo, Austrian Technology Corporation, một tổ chức của Áo đã có nhiều kinh nghiệm thực hiện dự án hợp tác với các nước châu Á, sẽ là đơn vị đầu mối kết nối doanh nghiệp giữa hai bên. Đồng thời, ông Dietmar Schwank cho biết phía Áo thương xuyên tổ chức các tọa đàm kinh doanh và mong có dịp mời các cơ quan của thành phố Hà Nội sang công tác
tại Áo để khảo sát mô hình thành phố thông minh của thành phố Vienna trong thời gian tới.

Ảnh 2: Lãnh đạo Sở Ngoại vụ trao quà lưu niệm cho Tham tán Thương mại Đại sứ quán Áo

 

Ghi nhận ý kiến trao đổi của Đại sứ quán Áo, Đ/c Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội đề nghị Đại sứ quán Áo và Thương vụ Áo hỗ trợ cung cấp đầu mối liên hệ, thông tin giới thiệu về doanh nghiệp và đề xuất hợp tác cụ thể của các doanh nghiệp để Sở Ngoại vụ kết nối, chuyển thông tin đến các Sở, ngành liên quan của Thành phố nghiên cứu khả năng hợp tác. Bên cạnh đó, để các hoạt động kết nối được hiệu quả, đề nghị Đại sứ quán Áo nghiên cứu khả năng tổ chức Tọa đàm kết nối Doanh nghiệp Việt Nam - Áo tại thành phố Hà Nội trong năm 2023. Theo đó, thành phố Hà Nội sẽ thông tin đến các doanh nghiệp của Hà Nội để tham gia và tìm kiếm cơ hội hợp tác tại các sự kiện kết nối đầu tư, thương mại trên địa bàn.

Kết thúc cuộc tiếp, Lãnh đạo Sở Ngoại vụ bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và cộng tác chặt chẽ của Đại sứ quán Áo trong các chương trình,  hoạt động ngoại giao, văn hóa, kinh tế được tổ chức trên địa bàn thành phố trong thời gian tới./.