TIN TỔNG HỢP

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội gặp gỡ và trao đổi với Tập đoàn Bluebik về nội dung chuyển đổi số.
Ngày đăng 06/09/2024 | 6:26 PM  | View count: 117

Sáng 5/9, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải chủ trì buổi làm việc với ông Martin Chrisopher Simpson Giám đốc điều hành của Bluebik Toàn cầu (Công ty tư vấn về chuyển đổi số toàn cầu - trực thuộc tập đoàn Bluebik), trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác chuyển đổi số của thành phố Hà Nội. Cùng dự tiếp có lãnh đạo Văn phòng UBND Thành phố, đại diện lãnh đạo các Sở: Thông tin và Truyền thông, Ngoại vụ.

 

 


Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải dành thời gian chia sẻ một số nét nổi bật trong công cuộc chuyển đổi số của thành phố Hà Nội. Với mục tiêu “Thực hiện chuyển đổi số không tăng thêm người với chi phí giảm”, thành phố Hà Nội mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn về cách thức thực hiện số hóa, thu thập dữ liệu từ quá khứ - hiện tại - tương lai và đặc biệt tập trung các dữ liệu hiện trường - là các dữ liệu sống để đảm bảo việc thu thập, khai thác không lãng phí và đặc biệt không lạc hậu về công nghệ; việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng, không gian ảo và kinh nghiệm xây dựng hệ thống, kinh nghiệm duy trì và phát triển hệ thống; tư vấn việc thực hiện các phương thức, giải pháp, cách thức khai thác và sử dụng có hiệu quả trí tuệ nhân tạo phục vụ công tác quản lý, điều hành… Thành phố Hà Nội hoan nghênh các nhà đầu tư thiện chí, có năng lực trong lĩnh vực chuyển đổi số tham gia hợp tác với quan điểm: Chia sẻ kinh nghiệm, lắng nghe trao đổi và đồng hành xây dựng Thủ đô thông minh.

Tại buổi làm việc, Ông Martin Chrisopher Simpson đã giới thiệu các thế mạnh, kinh nghiệm của Tập đoàn Bluebik trong tư vấn triển khai chiến lược chuyển đổi số với sự tham gia của cả đội ngũ chuyên gia và người dân nhằm đảm bảo sản phẩm có tính khả thi và phù hợp với thực tế của địa phương. Tập đoàn Bluebik hiện đang thực hiện các sản phẩm trên 03 nền tảng nội dung về “chính phủ điện tử - công dân số và dịch vụ số” với việc ứng dụng phát triển từ “trí tuệ nhân tạo - dữ liệu và các công cụ hỗ trợ/đánh giá năng lực” đảm bảo các giải pháp phù hợp tiến trình thực hiện chuyển đổi số tại các quốc gia. 

 Ảnh có chứa trong nhà, máy tính xách tay, máy tính, đàn ôngMô tả được tạo tự động

Đại diện bên phía công ty Bluebik

Ông Martin Chrisopher Simpson đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, đặc biệt thế mạnh về nguồn nhân lực chất lượng cao cho công cuộc chuyển đổi số và mong muốn sẽ sớm được cùng hợp tác với Thành phố trên cơ sở tương đồng về nhu cầu và năng lực của hai bên. Trước mắt, Tập đoàn Bluebik đề nghị xem xét thiết lập các nhóm hỗ trợ trao đổi để cùng thảo luận, tư vấn các mục tiêu trong công cuộc chuyển đổi của Thành phố trong thời gian tới, qua đó mở ra nhiều hướng phát triển cho Thành phố trong tương lai.

          Cảm ơn những chia sẻ của đại diện Tập đoàn Bluebik, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải mong muốn hai bên sẽ tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện các giải pháp về chuyển đổi số của các quốc gia trên thế giới mà Tập đoàn đã và đang triển khai. Đồng thời, nghiên cứu thực hiện hợp tác về xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số nhằm mang lại các giá trị tổng thể với 03 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. 

Kết thúc buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải khẳng định, Thành phố luôn hoan nghênh và sẵn sàng hợp tác với tập đoàn Bluebik nói riêng và các tập đoàn tư vấn có năng lực về lĩnh vực chuyển đổi số nói chung nhằm tìm kiếm các giải pháp đảm bảo các mục tiêu chuyển đổi của thành phố Hà Nội trong tương lai./.