HOẠT ĐỘNG CƠ QUAN

Đoàn Thanh niên Sở Ngoại vụ hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024
Ngày đăng 07/03/2024 | 5:31 AM  | View count: 154

Trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, hướng tới kỉ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), ngày 06/3/2024, Đoàn Thanh niên Sở Ngoại vụ tổ chức cho đoàn viên thanh niên đi xem phim “Đào, Phở và Piano” tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.

 

Bộ Phim lấy bối cảnh cuộc chiến 60 ngày đêm tại Hà Nội vào cuối năm 1946, đầu năm 1947, do nghệ sĩ Phi Tiến Sơn đạo diễn, viết kịch bản, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt hàng. Mượn câu chuyện tình dung dị và lãng mạn của chàng vệ quốc quân và cô tiểu thư Hà thành, bộ phim “Đào, Phở và Piano” đã làm toát lên khí chất bất khuất nhưng không kém phần lãng mạn của người Hà Nội đang cùng nhân dân cả nước dũng cảm chống lại kẻ thù xâm lược theo lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Hồ Chủ tịch.

Bộ phim không có kĩ xảo kịch tính, những pha hành động nghẹt thở nhưng đã làm thổn thức bao trái tim của những người con Việt Nam. Chỉ bằng những hình ảnh chân thực về một Hà Nội bị bom rơi tàn phá, nhà cửa đổ nát, người dân dùng tất cả đồ đạc trong nhà để dựng lên chiến lũy; Rồi hình ảnh những con người yêu nhau sống tận hưởng tận hiến đến những giây phút cuối cùng, khi mà “cái chết cũng không thể chia lìa đôi ta”; Hay hình ảnh chú bé đánh giày có hai uớc mơ là được cái nón của anh lính Vệ Quốc Quân và được ăn một bát phở. Cuối cùng cậu bé từ bỏ bát phở, nhưng vẫn giữ chặt cái nón có ngôi sao 5 cánh; Và Hình ảnh ông họa sĩ cắt tay để lấy thêm máu tô lên màu đỏ của lá cờ Tổ quốc… Tất cả đều khiến người xem đều run lên vì xúc động trước phẩm cách anh hùng bất khuất của nhân dân Việt Nam lan tỏa trong mỗi người dân Hà Nội. Cùng đó, người xem sẽ thấy một Hà Nội hào hoa, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, một Hà Nội vùng đứng lên với nhiều tầng lớp nhân dân, thế hệ, không còn phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, tôn giáo...".

Bộ phim được thể hiện dưới nhiều lát cắt nghệ thuật của đạo diễn. Một trong số đó là trong phim không có tên nhân vật, tất cả đều là chỉ ghi những cái tên rất chung như "Cô gái, chàng trai", “Cậu bé đánh giày”, “Người bán phở”… để từ đó chúng ta càng nhận ra rằng, trong cuộc chiến bảo vệ đất nước không chỉ có những người anh hùng nổi tiếng, mà có cả những người vô danh, bình dị, đơn thuần cũng sẵn sàng đứng lên bảo vệ lấy mảnh đất quê hương.

T ươ ̣ng đ ài Cảm t ư ̉ trong khu ô n vi ê n v ườ n hoa B ốt Hàng Đậu

 

Thông qua hoạt động lần này, Đoàn viên thanh niên chi đoàn Sở Ngoại vụ nhận thức sâu sắc về lòng tự hào dân tộc, tình yêu nước, biết ơn các thế hệ đi trước đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Từ đó càng quyết tâm hơn trong việc sống, lao động và chiến đấu theo tấm gương của Hồ Chủ tịch.

“Chúng tôi là con cháu Bác Hồ

Có nghĩa là chúng tôi giống Bác

Những gì còn non nớt

Chúng tôi học tập để sống, chiến đấu như Người”

(Đất nước – Nguyễn Khoa Điềm)

Một số hình ảnh về hoạt động ngày 06/3/2024

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

Đang truy cập: 17
Tổng: 2.171.157