HOẠT ĐỘNG CƠ QUAN

Chi bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội tổ chức sinh hoạt chuyên đề
Ngày đăng 07/03/2024 | 5:14 AM  | View count: 165

Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16-6-2022 của BCH Trung ương Đảng về “Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”, Chi bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội đã triển khai thực hiện mô hình “Chi bộ 4 tốt”, phát động phong trào thi đua gắn liền với các hoạt động, sinh hoạt của từng tổ đảng, đảng viên.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì việc sẽ tốt”; “muốn chi bộ phát triển tốt, thì cần chú trọng đến việc nâng cao chất lượng chi bộ”. Việc đổi mới nội dung, hình thức và chất lượng sinh hoạt chi bộ là yếu tố quan trọng quyết định vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, giúp cho mỗi đảng viên nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng. Nhận thức sâu sắc điều đó, dưới sự chỉ đạo của Chi ủy, Chi bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội tổ chức các buổi sinh hoạt, nâng cao chất lượng bằng cách lựa chọn những vấn đề mới, phù hợp với thực tế nhiệm vụ của chi bộ và để đảng viên hứng thú, quan tâm, bày tỏ quan điểm. Chi bộ cũng tìm cách kết hợp sinh hoạt thường kỳ với hình thức sinh hoạt thực tế, tránh nhàm chán, khô khan.

Ngày 06/3/2024, Chi bộ Sở Ngoại vụ đã tổ chức cho các đảng viên và quần chúng ưu tú đi xem phim “Đào, Phở và Piano” tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Bộ phim đã truyền tải "tinh thần yêu nước” thông qua hai nhân vật chính, mặc dù họ có nhiều cơ hội để giữ được mạng sống nhưng vẫn chọn cách ở lại vì đồng đội và bảo vệ Tổ quốc. Các nhân vật là cô gái, chàng trai, ông họa sĩ, cậu bé đánh giày, người bán phở - những người ở lại khu phố, trong khi tất cả đi sơ tán. Đối diện cái chết có thể đến bất cứ lúc nào, họ vẫn lạc quan, giữ tình yêu cuộc sống, con người, cái đẹp. Hình ảnh đào, phở, piano - những nét đặc trưng của thủ đô - xuất hiện xuyên suốt tác phẩm. Hoa đào thường được người dân sắm vào dịp Tết. Phở là món ăn không thể thiếu của người Hà Nội. Giữa khung cảnh hoang tàn, tiếng piano vang lên gửi gắm mong ước của quân dân về độc lập, biểu hiện tình yêu nghệ thuật, tính cách lãng mạn của người Hà Nội.

Qua bộ phim, các đồng chí đảng viên trẻ đã cảm nhận được giá trị văn hoá, truyền thống của Hà Nội xưa, về khát khao tự do, hạnh phúc. Ý nghĩa của bộ phim đã tạo một hiệu ứng lan tỏa tích cực, giáo dục tư tưởng chính trị đối với các đảng viên và các quần chúng ưu tú của Chi bộ Sở Ngoại vụ, qua đó nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt ngày 06/3/2024

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

Đang truy cập: 9
Tổng: 2.170.859