HOẠT ĐỘNG CƠ QUAN

Nữ cán bộ, công chức, người lao động Sở Ngoại vụ hưởng ứng "Tuần lễ áo dài 2024"
Ngày đăng 08/03/2024 | 1:14 PM  | View count: 250

Hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài" năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản Văn hóa Việt Nam, đặc biệt hướng đến kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024), kỉ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 07/3/2024, 100% cán bộ nữ Sở Ngoại vụ Hà Nội đã mặc áo dài đến công sở, tạo nên vườn hoa thắm sắc hương giữa lòng Thủ Đô.

 

Khi nói đến trang phục truyền thống của người Việt Nam, người ta thường nghĩ ngay đến “Áo dài”. Trải qua từng thời kỳ, từng giai đoạn cùng với những diễn biến của quá trình phát triển lịch sử, tà áo dài Việt Nam vẫn tồn tại cùng với thời gian, được xem là trang phục truyền thống, mang đậm dấu ấn lịch sử lâu đời của Việt Nam ngàn năm văn hiến, là một biểu tượng trong văn hóa của dân tộc Việt Nam, góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam.

Ngày nay, gắn liền với sự phát triển của đời sống xã hội, áo dài là “sứ giả” trong việc quảng bá du lịch. Khách du lịch khi đến Việt Nam, nhất là các nữ du khách thường chọn áo dài như món quà lưu niệm độc đáo, đặc sắc.

Sau khi Công đoàn Sở phát động phong trào hưởng ứng Tuần lễ Áo dài, các chị em trong cơ quan Sở Ngoại vụ đều rất phấn khởi, đây là dịp để tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, chị em cảm thấy mình được nâng niu, quan tâm. Mặc trên người tà áo dài truyền thống của dân tộc dường như chị em cảm thấy mình duyên dáng hơn, dịu dàng hơn; chị em thêm yêu thương và trân trọng bản thân mình, từ đó lan tỏa hạnh phúc đến nửa thế giới còn lại. 

(Đồng chí Trần Nghĩa Hòa, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Sở phát biểu chúc mừng nhân ngày 8/3)

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” là hoạt động có ý nghĩa và làm cho phong trào của chị em phụ nữ Sở Ngoại vụ Hà Nội thêm phong phú. Từ đó, tôn vinh nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, công chức, phụ nữ và người dân, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam, mang hình ảnh con người Việt Nam nói chung và Phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Một số hình ảnh đẹp trong tà áo dài của chị em cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội

             (Đồng chí Ngô Minh Hoàng, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở đại diện cán bộ nữ của Sở lên nhận lẵng hoa tươi thắm)

 

 

 

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

Đang truy cập: 8
Tổng: 2.171.284