GIỚI THIỆU

Cơ cấu tổ chức của Sở Ngoại vụ thành phố Hà Nội
Ngày đăng 20/03/2018 | 9:52 AM  | View count: 9561

Cơ cấu tổ chức của Sở Ngoại vụ thành phố Hà Nội

SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC SỞ NGOẠI VỤ HÀ NỘI

        

LÃNH ĐẠO SỞ

Cơ cấu tổ chức và biên chế

         

1. Lãnh đạo Sở

          a) Sở Ngoại vụ có Giám đốc và 02 Phó Giám đốc.

          b) Giám đốc Sở là Ủy viên Ủy ban nhân dân Thành phố, do Hội đồng nhân dân Thành phố bầu, là người đứng đầu Sở, do Chủ tịch UBND Thành phố bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên Ủy ban nhân dân Thành phố theo Quy chế làm việc và phân công của Ủy ban nhân dân Thành phố.

          c) Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố bổ nhiệm, giúp Giám đốc Sở chỉ đạo một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Sở thay Giám đốc Sở. Phó Giám đốc Sở không kiêm chức danh Trưởng của đơn vị cấp dưới có tư cách pháp nhân (trừ trường hợp văn bản có giá trị pháp lý cao hơn quyết định khác).

          d) Việc bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách khác đối với Giám đốc, Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định theo quy định của Đảng, Nhà nước và của Thành phố.

          đ) Căn cứ quy định về phân cấp và quản lý tổ chức cán bộ của Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các đơn vị thuộc Sở theo tiêu chuẩn chức danh do Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành.

          2. Cơ cấu tổ chức

          a) Các phòng và tương đương thuộc Sở gồm:

          Văn phòng;

          Phòng Lãnh sự;

          Phòng Tổng hợp - Đa phương;

          Phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi;

          Phòng khu vực châu Âu - Châu Mỹ.

          b) Căn cứ đặc điểm và yêu cầu thực tế ở Thành phố, Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định thành lập tổ chức sự nghiệp thuộc Sở theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt và quy định của pháp luật.