Nested Portlets

Xuất bản thông tin

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tiếp Đoàn đại biểu Hiệp hội Xúc tiến thương mại Vịnh Lớn (Trung Quốc)
Ngày đăng 04/07/2024 | 8:31 AM  | View count: 271

Chiều ngày 03/7/2024, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp đoàn đại biểu Hiệp hội Xúc tiến thương mại Vịnh Lớn (Trung Quốc) do ông Lưu Vỹ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc điều hành Công ty hữu hạn cổ phần Tập đoàn công nghệ Giai Đô làm Trưởng đoàn.

Cùng dự tiếp có lãnh đạo Văn phòng UBND Thành phố, đại diện lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Giao thông Vận tải và lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.

(Các đại biểu tham dự buổi làm việc)

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh bày tỏ vui mừng tiếp đón đoàn Hiệp hội Xúc tiến thương mại Vịnh Lớn, Trung Quốc, và dành thời gian chia sẻ một số nét nổi bật trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và định hướng lớn trong thời gian tới, trong đó, nhấn mạnh Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), qua đó tạo điều kiện thuận lợi, mở ra nhiều hướng phát triển cho Thành phố trong tương lai.

(Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh (bên phải) trao đổi tại cuộc tiếp với ông Lưu Vỹ - Đại diện Hiệp hội Xúc tiến thương mại Vịnh Lớn, Trung Quốc  (bên trái))

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cũng chia sẻ, Thành phố sẽ tiến hành tái cơ cấu toàn diện, trong đó có tái thiết giao thông Thủ đô với mục tiêu xây dựng 12 tuyến đường sắt đô thị, đáp ứng nhu cầu đi lại và hiện đại hóa các đô thị cũ nhằm tăng cường chất lượng cuộc sống cho người dân. Trong tiến trình phát triển của Thành phố sẽ mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp Vịnh Lớn tìm hiểu, tham gia đóng góp và cùng hợp tác, trong đó, nhấn một số lĩnh vực như: Chuyển đổi giao thông sạch; cải thiện dịch vụ y tế; xây dựng nền giáo dục chất lượng cao…

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND Thành phố cũng lưu ý đối với các nhà đầu tư nước ngoài tham gia hợp tác với Hà Nội, nhất là trong các lĩnh vực đường sắt, cần đảm bảo các yếu tố về tiến độ, công nghệ, chất lượng và giá thành, hướng tới mục tiêu hợp tác hiệu quả, thiết thực, đem lại lợi ích cho các bên.

Cảm ơn những chia sẻ của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Lưu Vỹ cho biết, vùng Vịnh Lớn là một trung tâm kinh tế chiến lược của Trung Quốc, bao gồm 9 thành phố của tỉnh Quảng Đông và Macao, Hồng Kông. Vùng Vịnh định vị phát triển trở thành chuỗi nhóm thành phố cấp thế giới.

Ông Lưu Vỹ cho rằng, trên cơ sở những điểm tương đồng và tình hình quan hệ hữu nghị hai nước tốt đẹp, các doanh nghiệp Trung Quốc nói chung và Vịnh Lớn nói riêng có niềm tin lớn khi đầu tư vào Việt Nam, tin tưởng hai bên có thể nhanh chóng tìm ra những cơ hội tiềm năng để hợp tác và cùng phát triển trong tương lai.

Chia sẻ về các thế mạnh của Vịnh Lớn trong nhiều lĩnh vực, ông Lưu Vỹ khẳng định, các doanh nghiệp khu vực sẵn sàng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển của Hà Nội, trong đó, đặc biệt quan tâm đến các nhóm lĩnh vực về đường sắt đô thị và xử lý rác thải trên địa bàn Thành phố.

(Đại diện Hiệp hội Xúc tiến thương mại Vịnh Lớn, Trung Quốc trao quà lưu niệm tặng UBND thành phố Hà Nội)

Kết thúc buổi tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh khẳng định, Thành phố luôn hoanh nghênh và sẵn sàng hợp tác với các nhà đầu tư Trung Quốc nói chung và Vịnh Lớn nói riêng, đồng thời, bày tỏ hy vọng hợp tác thành công thời gian tới, góp phần vào quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc, phù hợp với thỏa thuận và nhận thức chung cấp cao hai nước./.