HỢP TÁC QUỐC TẾ

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ
Ngày đăng 16/04/2021 | 9:55 AM  | View count: 1919

Sáng ngày 08/4/2021, đồng chí Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tiếp Ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam tới chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Daniel Kritenbrink chia sẻ những cảm xúc của ông trong hơn ba năm công tác tại Hà Nội, đó là sự cảm kích trước sự hỗ trợ và hợp tác của thành phố Hà Nội, tự hào khi được trở thành một công dân tạm thời của Thủ đô ngàn năm văn hiến, sự lạc quan về tương lai của quan hệ song phương hai nước cũng như sự tiếc nuối khi sắp phải rời Thủ đô Hà Nội - nơi Ngài Đại sứ đã gắn bó và có nhiều kỷ niệm trong suốt nhiệm kỳ công tác của mình.

Chủ tịch UBND thành phố trao đổi với Đại sứ Daniel Kritenbrink

Điểm lại những hợp tác cụ thể, Đại sứ cho rằng, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần II diễn ra thành công năm 2019, tại Hà Nội cũng góp phần thể hiện mối quan hệ đối tác tốt đẹp giữa hai nước, đồng thời giới thiệu Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế. Gần đây, việc Thủ đô Hà Nội trao tặng thiết bị y tế, khẩu trang cho người dân Hoa Kỳ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 cũng hết sức ý nghĩa. Đại sứ Daniel Kritenbrink cũng tự hào trước những thành tựu mà Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt được trong nhiệm kỳ công tác của mình, đặc biệt là việc trao đổi thỏa thuận về xây dựng trụ sở mới Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Công trình này sẽ là biểu tượng của mối quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Cảm ơn sự chia sẻ và tình cảm của Ngài Đại sứ Hoa Kỳ dành cho Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh chúc mừng ngài Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ Đại sứ tại Việt Nam, đồng thời, đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ của Đại sứ Daniel Kritenbrink trong nhiệm kỳ của mình đã có nhiều nỗ lực giúp tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Mỹ cũng như với thành phố Hà Nội.

Đại sứ Daniel Kritenbrink chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch UBND Thành phố

Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ mong muốn trên cương vị mới sắp tới, Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục lan tỏa mối quan hệ giữa Hà Nội và các đối tác Hoa Kỳ, là cầu nối giúp làm sâu sắc thêm quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

 Đồng thời, Đồng chí Chu Ngọc Anh cũng khẳng định UBND Thành phố sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện và hỗ trợ, hợp tác với Đại sứ quán Hoa Kỳ để thúc đẩy các vấn đề quan trọng mà hai bên đã cam kết và đang triển khai tại Hà Nội và mong rằng trong một dịp gần nhất, Ngài Đại sứ sẽ trở lại thăm Thủ đô Hà Nội để chứng kiến những thay đổi và sự phát triển của Thành phố.

Quỳnh Mai