ANNOUNCEMENTS

Thông báo về việc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đăng ký và quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Hà Nội
Publish date 06/07/2021 | 4:52 PM  | View count: 866

Ngày 06 tháng 7 năm 2021, Sở Ngoại vụ thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 51/QĐ-NV về việc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đăng ký và quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Hà Nội.

Mẫu Đề cương báo cáo và Quyết định, văn bản hướng dẫn của Sở Ngoại vụ:

ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO

VIỆC THỰC HIỆN PHÁP LUẬT VỀ ĐĂNG KÝ VÀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI TẠI HÀ NỘI

(Ban hành kèm theo Quyết định số 51 /QĐ-NV  ngày  06 /7/2021 của Sở Ngoại vụ Hà Nội)

(Thời gian lấy số liệu báo cáo từ tháng 01/2020 đến nay)

                                                             

A. NỘI DUNG BÁO CÁO:

Văn phòng đại diện, Văn phòng dự án tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Hà Nội báo cáo việc thực hiện pháp luật về đăng ký và quản lý hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo nội dung dưới đây:

I. Những vấn đề chung của tổ chức:

- Tên tổ chức.

- Được thành lập theo Giấy đăng ký hoạt động, Giấy đăng ký lập Văn phòng dự án và Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện.

- Lĩnh vực hoạt động.

- Địa chỉ, số điện thoại giao dịch, email, trụ sở chính của tổ chức.

- Cơ cấu tổ chức bộ máy (số lượng nhân viên, cơ cấu nhân sự,…).

II. Tình hình thực hiện pháp luật về hoạt động của tổ chức:

- Giới thiệu, mô tả, chứng minh tư cách pháp nhân theo pháp luật của quốc gia nơi tổ chức thành lập.

- Tôn chỉ, mục đích của tổ chức.

- Việc thực hiện kế hoạch hoạt động nhân đạo, phát triển tại Việt Nam thông qua các chương trình, dự án hoặc viện trợ phi dự án đã nêu trong hồ sơ đăng ký Giấy đăng ký hoạt động. (Mô tả chương trình/dự án; Nội dung, mục tiêu, mục đích của chương trình/dự án; Tiến độ hoàn thành; Nguyên nhân chưa hoàn thành; Đánh giá tác động của chương trình/dự án đã/đang thực hiện…)

- Các hoạt động, chương trình, dự án đã/đang triển khai ngoài địa bàn/lĩnh vực nêu trong giấy đăng ký (nếu có).

III. Chế độ thông báo hoạt động, báo cáo hoạt động

- Việc thực hiện thông báo hoạt động sau khi được cấp, gia hạn, bổ sung, sửa đổi Giấy đăng ký.

- Việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ 6 tháng và hàng năm (ghi rõ số, ký hiệu văn bản, ngày, tháng… nếu có).

IV. Thuê trụ sở và nhân viên

- Việc thực hiện thuê trụ sở và tuyển nhân viên người nước ngoài và người Việt Nam làm việc cho văn phòng trên cơ sở chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước đã cấp phép, phù hợp với Giấy đăng ký và các quy định của pháp luật Việt Nam.

- Việc thực hiện quy định về Giấy phép lao động đối với nhân viên nước ngoài làm việc cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, trừ người nước ngoài là Trưởng đại diện.

- Việc đóng thuế thu nhập cá nhân đối với người nước ngoài và nhân viên của Tổ chức thuộc diện phải đóng thuế.

B. TÀI LIỆU GỬI KÈM:

Đề nghị Tổ chức gửi kèm báo cáo 01 bộ photocopy các văn bản có liên quan đến việc thực hiện pháp luật về hoạt động của tổ chức, bao gồm:

- Văn bản chứng minh tư cách pháp nhân theo pháp luật của quốc gia nơi tổ chức thành lập.

- Giấy đăng ký hoạt động/Giấy đăng ký lập Văn phòng dự án/Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam (hoặc Giấy xác nhận tạm thời)

- Các văn bản khác có liên quan đến nội dung trong báo cáo.

Ngôn ngữ sử dụng trong báo cáo: Tiếng Việt./.

Quyết định số 51: 

https://dfa.hanoi.gov.vn/documents/2104563/0/QUY%E1%BA%BET+%C4%90%E1%BB%8ANH+S%E1%BB%90+51.+S%E1%BB%9E+NGO%E1%BA%A0I+V%E1%BB%A4.pdf/d160181b-37bc-4e73-95ef-0bc9a92e7676

Công văn số 1184: 

https://dfa.hanoi.gov.vn/documents/2104563/0/C%C3%94NG+V%C4%82N+S%E1%BB%90+1184.+S%E1%BB%9E+NGO%E1%BA%A0I+V%E1%BB%A4.pdf/e9123f32-7aaf-416a-bfca-b16c38dff625