Đa dạng hóa việc quảng bá Việt Nam tại Chile

09/11/2017

Trong đầu tháng 11 vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile đã triển khai một loạt sự kiện theo hình thức đa dạng hóa quảng bá các hoạt động văn hóa, ẩm thực, du lịch, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại các địa phương thuộc miền Nam và miền Trung của Chile.

Trong ngày 1/11 tại Khách sạn Gran Hotel Termas de Chillan ở miền Nam Chile, 100 quan khách đã được có điều kiện hiểu biết thêm về Việt Nam thông qua triển lãm tranh ảnh, ấn phẩm báo chí, tư liệu về lịch sử và Hồ Chí Minh, và tờ rơi về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Trước đó, Đại Sứ Việt Nam đã phát biểu về tình hữu nghị 46 năm và những nét nổi bật về thành tựu hợp tác về kinh tế - thương mại giữa Chile và Việt Nam sau khi Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương chính thức có hiệu lực kể từ năm 2014.
Trong cuộc trao đổi với Đại Sứ Ngô Đức Thắng và Bí thư thứ Hai Nguyễn Minh Anh tại hoạt động quảng bá ẩm thực Việt Nam tại thủ đô Santiago trong sáng 5/11, ông Jorge Canelas Ugalde cho rằng việc kết hợp giữa rượu vang Chile với các món Phở, bún là điều ông thích làm khi làm Đại Sứ tại Việt Nam từ 2006-2010. Ông cho biết nếu Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong việc quảng bá ẩm thực ra quốc tế thông qua chuỗi các nhà hàng trên khắp nơi sẽ góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu nguyên liệu thực phẩm ra nước ngoài và quảng bá tốt hơn nữa hình ảnh đất nước hình chữ S này.
Trong ngày 6/11/2017, các quan khách đến dự Toạ đàm đối thoại doanh nghiệp Chile - Viet Nam đã thể hiện những nhận định tích cực về việc gắn kết các hình quảng bá ẩm thực với thương hiệu hàng nông nghiệp, thực phẩm chế biến và quảng bá du lịch và cho thấy khách đến Việt Nam sẽ có cơ hội nếm trãi tính đa dạng, phong phú. Một số công ty du lịch, lữ hành của Chile đã thể hiện tiềm năng hợp tác với đối tác Việt Nam khi xu hướng gia tăng số lượng du khách trẻ Chile vào Việt Nam trong thời gian qua kết hợp với việc Hiệp định miễn thị thực cho hộ chiếu phổ thông giữa 2 nước có hiệu lực từ giữa tháng 8/2017.
Trong quá trình tham gia hỗ trợ các hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam kể từ tháng 5/2016 đến nay, Võ sư Gustavo Muñoz đã đọc các cuốn sách bằng tiếng Tây Ban Nha như Hồi ký của Hồ Chí Minh, Lời kể từ các phụ tá; Hồi ức cuộc chiến 30 năm, Tư tưởng quân sự của Hồ Chí Minh. Anh Gustavo trích dẫn một quan điểm quốc tế về Hồ Chí Minh của nhà báo Hoa Kỳ David Hamberstem và Nhà triết học Nhật Bản Shingo Shibata và bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình về vị lãnh tụ vĩ đại của Việt Nam, nhà lãnh đạo quân sự, nhà lãnh đạo kinh tế, xã hội, tinh thần, chính trị và quân sự.
Việc lồng ghép các hình thức quảng bá hình ảnh Việt Nam trong loạt sự kiện vừa qua không chỉ góp phần đẩy mạnh công tác ngoại giao văn hoá, ngoại giao nhân dân và ngoại giao kinh tế mà còn cho thấy sức mạnh mềm của một đất nước đang phát triển và hội nhập quốc tế với hình ảnh của vị anh hùng giải phóng dân tộc và nhà văn hóa kiệt xuất được tôn vinh, với nhiều di sản được Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận, với ẩm thực thuần Việt phong phú và đặc biệt là món phở được cộng đồng quốc tế biết đến.

 

Các tin đã đăng